Thiết kế bao bì cho thương hiệu mới đối với doanh nghiệp mới bắt đầu là một thách thức lớn. Doanh nghiệp chưa biết cần lưu ý những yếu tố nào để việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp hơn, ấn tượng hơn. Cùng tìm hiểu những thông tin được tổng hợp dưới đây.
Mục lục bài viết
Thế nào là thiết kế bao bì chuyên nghiệp?
Thiết kế bao bì chuyên nghiệp là việc kết hợp các yếu tố: nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc,.. để bao bì không chỉ có chức năng bảo vệ sản phẩm mà còn giúp thu hút thị giác người tiêu dùng. Khi bao bì sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp kết hợp với các chiến dịch truyền thông sẽ tạo ra sự thu hút, gia tăng doanh số bán hàng.
Thiết kế bao bì chuyên nghiệp được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư cả về thiết kế và chất liệu bởi nó mang đến nhiều lợi ích: gây sự chú ý, kích cầu, gia tăng lợi thế cạnh tranh,…
Thiết kế bao bì sản phẩm không phải thiết kế một lần dùng trọn đời. Bởi nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi theo từng thời điểm. Do đó, bao bì luôn cần đổi mới, cải tiến để không bị lãng quên giữa hàng ngàn sản phẩm cùng loại trên thị trường. Việc chọn thời điểm thay đổi, cải tiến cần có sự nghiên cứu để đảm bảo thời điểm đó là phù hợp.
Thiết kế bao bì cho thương hiệu mới cần lưu ý những gì?
Đảm bảo chức năng bảo vệ sản phẩm
Dù thiết kế bao bì có hấp dẫn, khác biệt cỡ nào cũng phải đảm bảo vai trò quan trọng nhất của nó là: bảo vệ, bảo quản sản phẩm, thuận tiện để sử dụng và vận chuyển. Tính ứng dụng của bao bì được đặt lên hàng đầu. Không vì quá chú trọng đến thiết kế mẫu mã mà quên đi chức năng chính của nó.
Thiết kế bao bì ấn tượng
Với hàng loạt các sản phẩm hấp dẫn được bày trên quầy kệ, làm sao để sản phẩm của bạn gây sự chú ý. Nhất định bao bì bạn phải có điểm nhấn ấn tượng xuất hiện trên bao bì để thu hút người tiêu dùng.
Việc gây ấn tượng trên bao bì mang đến nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp không chỉ trên các quầy kệ mà còn trong mọi hoạt động truyền thông.
Kiểu chữ & màu sắc phù hợp
Ngoài hình ảnh xuất hiện trên bao bì phải thu hút thì tiếp theo là kiểu chữ và màu sắc. Chúng cần phù hợp với sản phẩm bên trong, phù hợp với tính chất sản phẩm và đặc trưng riêng của doanh nghiệp.
Thiết kế bao bì cho thương hiệu mới cần thiết kế font chữ và màu sắc hợp xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng để đảm bảo có thể cạnh tranh được với các sản phẩm cùng thời điểm.
Sử dụng màu sắc và kiểu chữ ấn tượng sẽ hiệu quả với doanh nghiệp trên internet. Vì khi khách hàng xem sản phẩm qua internet chưa có cái nhìn thực tế về sản phẩm, việc cảm nhận ấn tượng từ kiểu chữ và màu sắc là rất quan trọng.
Kích thích khách hàng tìm hiểu và khám phá sản phẩm về: thông tin, chức năng, thành phần. Đây là cơ sở để khách hàng quyết định có mua sản phẩm hay không.
Lưu ý đến lộ trình cải tiến mẫu mã
Không có sản phẩm nào là tồn tại vững chắc trên thị trường nếu như không có sự cải tiến về chất lượng và mẫu mã. Thiết kế bao bì chỉ phù hợp với thị trường ở một thời gian nhất định, với khách hàng mục tiêu nhất định. Nếu quá lâu bạn không thay đổi hoặc làm mới mẫu mã, bao bì sẽ trở nên lỗi thời, gây nhàm chán và phai mờ trong lòng khách hàng.
Vậy doanh nghiệp cần làm gì để luôn được nhớ đến?
Doanh nghiệp cần có thời gian nghiên cứu thị trường để đánh giá hiệu quả của bao bì hiện tại. Sau đó có lộ trình cải tiến, thay đổi rõ ràng để bắt kịp xu hướng thị trường. Tiếp đó, ra mắt các mẫu thiết kế bao bì mới cùng với các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ để sản phẩm luôn được nhớ đến.
Lựa chọn đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp
Chọn được đơn vị thiết kế bao bì giàu kinh nghiệm và uy tín trên thị trường, bạn đã thành công một nửa. Các công ty thiết kế chuyên nghiệp ở chỗ: kinh nghiệm làm bao bì lâu năm, liên tục cập nhật xu hướng mới. Họ tiếp xúc với hàng ngàn doanh nghiệp cũ, mới, thiết kế bao bì cho đa dạng sản phẩm và đặc biệt đủ phong cách, cá tính. Điều này đúc rút cho họ những kinh nghiệm để giúp thiết kế bao bì của bạn không những độc đáo mà còn gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Vì vậy, để thiết kế bao bì cho thương hiệu mới thành công, doanh nghiệp cần tìm kiếm đơn vị thiết kế bao bì có thương hiệu trên thị trường để chọn mặt gửi vàng. Mặc dù thị trường có rất nhiều công ty về bao bì nhưng không có nghĩa là khó tìm kiếm đơn vị phù hợp. Hãy dành thời gian trao đổi với nhiều bên để chọn được dịch vụ xứng tầm với mục tiêu kinh doanh của bạn.